สุขภาพ

รู้หรือไม่ อบซาวน่า ช่วยลดน้ำหนักนะ 

เพื่อนๆรู้หรือไม่ ว่านอกจากการกินดีและออกกำลังกาย เพื่อลดน้ำหนักแล้ว ยังมีอีกหลายวิธีที่เป็นวีธีที่จะช่วยเพื่อนๆลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการอบซาวน่า นั้นเอง การอบซาวน่า ที่เพื่อนต้องไปนั่งอยู่ในห้องร้อนๆนั้นละ ซึ่งนอกจากการช่วยเผาผลาญแคลอรีให้ร่างกายแล้ว ยังมีประโยชน์อื่นๆอีกด้วยนะ 

มีผลวิจัยออกมาว่าการที่เข้าไปอบซาวน่า นั้นสามารถช่วยเผาผลาญได้ภึง 150 แคลอรีโดยประมาณ ต่อหนึ่งชั่วโมง ซึ่งนอกจากจะช่วยเรื่องเผาผลาญแล้ว การอบซาวน่ายังช่วยเรื่อง ลดไข้ ได้ ซึ่งความร้อนในห้องซาวน่า 38 องศาเซลเซียสนั้นจะช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น และหากคนที่มีไข้ไปนั่งในระยะเวลาที่เหมาะสม จะช่วยเรื่องการลดไข้ได้อีกด้วยนะ 

ไม่น่าเชื่อเลยว่าการอบซาวน่าจะช่วยเรื่องการลดน้ำหนักและลดไข้ได้ด้วย มิน่าเวลาเราไปฟิตเนสก็ดีหรือไปญี่ปุ่น ถึงเห็นคนชอบเข้าไปซาวน่ากันทั้งนั้น และเพื่อนๆรู้หรือไม่ว่าการที่เราออกกำลังกายเสร็จจากการคาร์ดิโอก็ดี หรือ เวทเทรนนิ่งก็ดี คนที่ออกกำลังกายเสร็จเหล่านี้มักจะเข้าไปนั่งอบซาวน่าต่อ อีก 30 นาที เพราะเข้าต้องการเผาผลาญต่ออีกสักหน่อย เพราะการอบซาวน่าจะช่วยเผาผลาญไขมันนั้นเอง แถมเป็นการไล่น้ำในร่างกายเพื่อให้ร่างกายลีนและเห็นกล้ามชัดได้อีกด้วยนะ 

นอกจากการอบซาวน่าจะช่วยเผาผลาญแล้ว ยังสามารถช่วยให้เราผ่อนคลาย แก้อาการที่เราออกกำลังกายหนักและร่างกายเกิดความเครียด หรือ แก้อาการที่เรานอนไม่หลับ ด้วยนะ ไม่เชื่อลองไปอบซาวน่า สัก 1 ชั่วโมงและกลับมานอนดูสิ รับรองหลับสนิท นอนได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน

แต่การที่เพื่อนๆจะไป อบซาวน่า ก็มั่นดูและต้องระวังด้วยนะ ก่อนที่เราจะใช้บริการซาวน่า เราควรจะรู้เรื่องอะไรบ้างไปดูกัน 

น้ำและสถานที่ต้องสะอาด เพราะเพื่อนๆจำเป็นต้องใช้น้ำในการลดความร้อนในร่างกายตัวเอง เพราะฉะนั้นควรจะดุว่าน้ำนั้นสะอาดหรือไม่ รวมไปถึงสถานที่เราไปนั้นปลอดภัยดี

การที่เพื่อนๆจะอบซาวน่า จะเป็นจะต้องดื่มน้ำมากๆนะ ป้องกันการเสียน้ำมากเกินไปจากการซาวน่า

หากรู้สึกเริ่มมึนหัว เพราะความร้อน แนะนำเพื่อนให้เอาผ้าเย็นคลุมที่หัวเพื่อลดความร้อนให้น้อยลงจะได้ ไม่หน้ามืดเป็นลม นะ 

เพื่อนๆคงหายสงสัยแล้วว่า อบซาวน่า มีประโยชน์อะไรบ้าง เพราะอบซาวน่านั้นดีที่ช่วยเผาผลาญเหมาะหัยคนที่ลดน้ำหนักและยังมีประโยชน์อื่นๆอีกด้วยนะ

 

สนับสนุนโดย  เวปเจตใหม่