สุขภาพ

ผมแห้ง ผมขาด หลุดร่วง 

ผมแห้งขาดหลุดร่วงนั้นเป็นสัญญาณที่ไม่ดีต่อร่างสภาพผมของเราอย่างมากเพราะบ่งบอกว่าเรานั้นขาดวิตามิน ไม่มีใครที่ชอบสุขภาพผมนั้นขาดร่วง แข็งอย่างกับไม้กวดหรอก ยิ่งเป็นสาวๆนั้นต้องมีสุขภาพผมที่ดี ว่าง่ายๆต้องดีตั้งแต่แต่หัวจรดปรายเท้านั่นเอง  หรือว่าที่ผมเรานั้นขาดหลุดร่วงนั้นอาจจะเกิดจากเรานั้นเป็นยาสระผมหรือเปล่าดังนั้นเราต้องสังเกตดูตัวเองด้วยว่าผมเรานั้นเมื่อเรานั้นเปลี่ยนยาสระผมนั้นผมของเรานั้นร่วงด้วยหรือเปล่าเราควรสังเกตด้วย

เส้นผมประกอบไปด้วยโครงสร้างโปรตีนซึ่งมีลักษณะเป็นโปรตีนเส้นใย ซึ่งทำให้ผมของเรานั้นแข็งแรง  และทนทาน ส่วนคนที่ผมเสียนั้นจะจะไม่แข็งแรงและไม่เรียงตัวสวย โครงสร้างเส้นผมนั้นจะขาดได้ง่าย 

เมื่อเรานั้นรู้ว่าผมของเรานั้นเสียเราควรที่จะต้องดูแล เพราะว่าอนาคตนั้นผมของเรานั้นจะหลุดหมดหัวอย่างแน่นอนดังนั้นเราควรที่จะเริ่มหันมาสนใจดูแลเส้นผมของเรากันด้วยการที่เรานั้นต้องบำรุงเส้นผมของเรานั้นให้แข็งแรง เริ่มจากที่เรานั้นบำรุงเส้นเส้นให้มีวิตามิน เรื่องอาหารการกินนั้นก็เช่นกัน  เริ่มจากถ้าเรานั้นผมแห้งเราควรที่จะบำรุงมากกว่าทำลายเส้นผม เราควรที่จะไปหาข้อมูลว่าอะไรที่ทำให้เส้นผมของเรานั้นไม่แห้ง ว่ามีอะไรบ้าง เมื่อเรานั้นมีสุขภาพผมที่ดีผมของเรานั้นจะแข็งแรงไม่เสียง่าย ไม่ขาดหลุดร่วง  

การที่เรานั้นทำสีผมบ่อยๆนั้นก็ทำให้ผมของเรานั้นเสียได้เหมือนกัน แห้งและกรอบ ขาด หลุดออกไป เกิดจากสารสีผมที่เรานั้นทำ การทำสีผมซึ่งทำลายผมของเรานั่นเองยิ่งเรานั้นเปลี่ยนสีผมบ่อยก็ทำให้ผมของเรานั้นเสียได้ง่ายมากขึ้นทำให้ผมของเรานั้นอ่อนแอ 

การที่เราบำรุงผมนั้นทำง่ายได้มากอยู่ที่เรานั้นสะดวกแบบไหนมากกว่า บางคนนั้นก็ไปเข้าร้านทำผมทุกอาทิตย์เพื่อที่จะทำสปาผมที่เสียนั้นให้ดีขึ้น แต่บางคนนั้นก็เลือกที่จะทำเองเพื่อที่จะประหยัดต้นทุนในการทำผม เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงในการทำให้ผมนั้นเสียน้อยลง ด้วยการที่เรานั้นไปหาซื้อผลิตภัณฑ์ที่บำรุงเส้นผมมาใช้ แต่เรานั้นก็ต้องสังเกตอีกว่าแต่ละยี่ห้อนั้นที่เราเลือกซื้อมาใช้นั้นทำให้ผมของเรานั้นร่วงหนักกว่าเก่าหรือไม่ เพราะว่าสภาพผมของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ซึ่งเรานั้นไม่รู้ว่าสภาพผมของเรานั้นแพ้อะไรบ้าง เช่นกันกับการที่เรานั้นไปทำที่ร้านก็เหมือนกัน  เพราะว่าบางร้านเขาก็นำผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะแก่ผมเรานั้นมาใช้กับเส้นผมของเราได้เหมือนกัน 

 

 

สนับสนุนโดย  แทงหวยมาเลย์